Công ty thiết kế web Bình Dương giá rẻ và chuyên nghiệp

Thiết kế web Bình Dương giá rẻ - chuyên nghiệp và chuẩn SEO , Hàng Trăm Giao Diện website bán hàng Đẹp đang chờ bạn. Hotline - 01698333246.

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

PR & Marketing

Hành vi người tiêu dùng trực tuyến Việt Nam năm 2014


Trên cơ sở khảo sát những người sống ở Việt Nam và có thể truy cập vào Internet, Google nhận thấy quần áo là mặt hàng được nhiều người dùng lựa chọn trong lần mua sắm trực tuyến đầu tiên của mình nhất. Lý do đưa ra là mặt hàng này có giá trị không quá lớn, mẫu mã đa dạng, cho phép thử và trả lại hàng nên phù hợp để bắt đầu thử nghiệm mua hàng qua kênh online. Kế tiếp trong danh sách là điện thoại, đồ điện tử và sách báo - tạp chí.
Báo cáo cũng chỉ ra những rào cản lớn nhất đối với người tiêu dùng Việt trước khi "rút ví" mua hàng trực tuyến hiện nay là thói quen luôn muốn dùng thử hoặc chạm trực tiếp vào sản phẩm, cũng như tâm lý e ngại mua hàng online có chất lượng không đảm bảo. Ngay cả việc không được "mặc cả" cũng khiến không ít người kém hào hứng với mua hàng qua mạng. Nhưng từ góc nhìn ngược lại, những lý do khiến người dùng quyết định mua sắm online nhất chính là ý kiến đánh giá, bình phẩm của người thân, bạn bè, đồng nghiệp về một sản phẩm nào đó. Có tới 29% số người khảo sát cho biết họ sẽ thử mua một món hàng nếu như đọc được nhận xét tốt từ người quen về món hàng đó. Kế đến là chính sách bảo hành tốt hoặc có đảm bảo về chất lượng hàng hóa (chiếm 12%). Hay nói cách khác họ chọn mua một sản phẩm là vì khâu bảo hành, chăm sóc hậu mãi mà người bán hứa hẹn. Và cuối cùng, sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian là yếu tố được rất nhiều người dùng lựa chọn chứ không phải yếu tố giá rẻ như nhiều người vẫn tưởng.
Mời bạn cùng chúng tôi lướt qua bản báo cáo này:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét