Công ty thiết kế web Bình Dương giá rẻ và chuyên nghiệp

Thiết kế web Bình Dương giá rẻ - chuyên nghiệp và chuẩn SEO , Hàng Trăm Giao Diện website bán hàng Đẹp đang chờ bạn. Hotline - 01698333246.

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

6 Bước nhất định phải làm nếu kinh doanh thời trang online

6 Bước nhất định phải làm nếu kinh doanh thời trang online

Thị trường thời trang online trông có vẻ béo bở, nhưng lại không dễ xơi như những người "ngoài cuộc" đang nghĩ. 60% cửa hàng thời trang online chết yểu được trong 6 tháng đầu, thêm 20% mất tích nữa trong 6 tháng tiếp theo

Dạo qua một vòng quanh các website mua bán, lướt một đợt qua các quảng cáo trên facebook, ai cũng dễ dàng nhận thấy rằng hầu hết (khoảng 50%) những shop, cửa hàng online đang kinh doanh các mặt hàng quần áo, thời trang đủ chủng loại mẫu mã, dành cho mọi đối tượng khác nhau. Từ hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng Trung Quốc nhập khẩu cho đến hàng Mỹ xách tay… đều có cả.
Khác với các cửa hàng truyền thống, việc mở một cửa hàng kinh doanh  thời trang online dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biêt ở vấn đề “vn kinh doanh”. Không phải tốn chi phí về mặt bằng, trang trí, kệ tủ, ma nơ canh…. Ở đây bạn chỉ cần một ít vốn để nhập hàng, một chiếc máy tính kết nối Internet và một cái điện thoại là có thể bắt đầu bán hàng được ngay lập tức.
Mi chuyn nghe có v d dàng, nhưng thc tế thì không d thế, hãy nh ly vic này: ”nếu bn m mt ca hàng thi trang offline, có th bn ch phi cnh tranh vi 5,7 shop khác trên cùng mt con đường hoc khu ph, còn khi kinh doanh thời trang  online, bn hãy sn sàng chun b kế sách đ cnh tranh vi 5-7000 ngàn shop khác trên th trường Internet trước khi bt đu đi.”
Bạn hãy tham khảo 6  bước cơ bản sau để mở một shop bán quần áo online hiệu quả:
Bước 1: Nghiên cu th trường và xác đnh khách hàng mc tiêu
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên rất quan trọng trong việc kinh doanh thời trang online. Khách hàng của bạn là ai? là nam hay nữ? tuổi teen hay giới văn phòng? người thu nhập trung bình hay là thu nhập cao?…
Việc xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu thì bạn sẽ càng hiểu hành vi, tâm lý của khách hàng bấy nhiêu, từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm ra phướng thức tiếp cận họ, nắm bắt xu hướng thời trang họưu thích, hiểu rõ nhu cầu mà họ cần ma cung cấp các sản phẩm thích hợp.
Ví d: Khách hàng n tui teen 16-20 thích nhng trang phc năng đng, cá tính nhưng có giá thành r t 100 cho đến 300.000 VNĐ, chưa chú ý đến “hàng hiu” không ngi dùng hàng Taobao (Trung Quc) nếu thy đp.
Khách hàng n gii văn phòng t 25-35, thường online vào lúc 8-9h sáng và trưa t 12-13h vào thi gián ngh trưa, thích hàng hiu , sài hàng tt, quan tâm đến gia đình nên không thích hàng Trung Quc vì lo sc khe, thi trang thanh lch…
Nếu bạn quyết định kinh doanh thời trang online, thì việc cập nhật xu thời trang cũng là một trong những việc bạn nên làm thường xuyên, một chủ shop chịu khó tìm kiếm, cập nhật những xu hướng luôn tạo thiện cảm với khách hàng, họ tin tưởng ở bạn là chuyên gia tư vấn thời trang cho họ, cũng như tạo nên lợi thế cạnh tranh riêng của bạn. Đừng quên thể hiện việc đó ngay trên các trang kinh doanh của bạn, Website, Fanpage, Instagram… để luôn giữ mối liên hệ với khách hàng và cho họ theo dõi những thứ hay ho.
Hiểu khách hàng và tìm tòi xu hướng thời trang mới nhất
Bước 2: Tìm đu mi cung cp ngun hàng
Xác định khách hàng rồi, quyết định món hàng mình sẽ kinh doanh rồi, tên của shop cũng có rồi… tiếp đến là tìm nguồn cung cấp món hàng đấy, nếu không tìm được nguồn hàng, hoặc nguồn hàng không phù hợp thì việc kinh doanh online sẽ tan tành mây khói ngay.
Không ít trường hp các shop online phi đóng ca, tm dng kinh doanh vì b đt ngun hàng hoc cht lượng ngun hàng ngày càng kém theo thi gian không đúng như cht lượng lúc đu.
Thông tin về các nhà máy, cửa hàng bán buôn rất dễ dàng tìm kiếm, nhưng bạn nên nhớ luôn luôn có nhiều hơn một nhà cung cấp cho mình, không nên chỉ tin tưởng vào 1 đầu mối ruột, để hạn chế tối thiểu rủi ro xảy ra. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật thêm các đơn vị bỏ mối nguồn hàng để so sánh về chất lượng, số lượng cũng như giá cả của các sản phẩm. Từ đó, bạn lựa chọn cho mình những nhà cung cấp đảm bảo nhất. Việc đa dạng nguồn hàng và liên tục cập nhật các mẫu mới, so sánh giá sẽ giúp bạn duy trì được lợi thế về "ngun hàng". Hãy bám sát kế hoạch nhập hàng với số lượng, mẫu mã để đảm bảo bạn có được mức chiết khấu tốt để có thể cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, bạn rút kinh nghiệm qua những lần nhập hàng để hạn chế lượng hàng tồn kho, tránh tình trạng đọng vốn, và ‘tăng’ số vòng thu hồi vốn.
Bước 3: Đt tên cho ca hàng online ca bn
Bạn có thể bán hàng mà không cần tên của shop của mình cũng không sao, nhưng nếu muốn đạt hiệu quả kinh doanh, bạn nên có một cái tên “ngn gn và d nh, để khách hàng có thể nhắc đến bạn, bàn tán vê bạn và tin tưởng cửa hàng của bạn.
Bước 4: Nhp hàng v ri, bn đ đâu cho an toàn?
Lợi thế của việc kinh doanh quần áo thời trang online là bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho việc thuê mặt bằng để bán hàng, nhưng bạn lưu ý vẫn cần phải có một không gian riêng để làm kho giữ hàng. Nơi chất đồ không cần mặt bằng đẹp, bạn có thể để hàng ngay tại nhà mình hoặc thuê một căn phòng đủ rộng để chứa hàng.
Trong một số trường hợp, khách hàng của bạn vẫn có thể mong muốn đến tận nơi để xem và lựa chọn sản phẩm. Bạn nên tìm một địa điểm có địa chỉ rõ ràng, cụ thể, để khách hàng dễ dàng tìm được (có thể cửa hàng của bạn ở trong ngõ, nhưng đảm bảo có địa chỉ cụ thể). Ngoài ra, kho hàng của bạn phải đảm bảo an toàn, khô ráo, thoáng mát, tránh xa trẻ em, vật nuôi, dễ dàng cho việc vận chuyển hàng hóa.
Chỉ cần một góc nhỏ sạch sẽ, khô ráo để chứa hàng
Bước 5: To mt website bán hàng riêng
Khi hoạt động bán hàng online của bạn đã đi vào ổn định, bạn nên tính đến việc tạo dựng một thương hiệu riêng cho shop của mình. Ngoài việc đăng bán trên các diễn đàn, trang rao vặt, mạng xã hội…. bạn nên thiết kế  website bán hàng riêng, không chịu bất cứ sự quản lý của nhà cung cấp nào. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý việc mua bán online, đặt hàng và tạo cổng thanh toán dễdàng hơn cho khách hàng. Đồng thời, website làm tăng sự uy tín, tin cậy và tính chuyên nghiệp cho shop của bạn. 
Bước 6: Làm sao đ bán hàng?
Để thu hút khách hàng mua hàng online bạn cũng cần phải có “mi câu”, quăng mồi càng nhiều thì hiệu quả bắt được khách hàng là càng lớn. Hãy tạo tài khoản trên các diễn đàn rao vặt, mua bán uy tín như chotot.vn, 5giay.vn, lamchame, webtretho……. Và rao bán các sản phẩm của bạn trên các chợ online và các mạng xã hội như Facebook và Instagram…
Xu hướng tạo fanpage bán hàng online trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram là thịnh hành nhất hiện tại. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã sở hữu ngay một fanpage riêng cho shop của mình. Bạn có thể sử dụng hình thức tài trợ quảng cáo, tổ chức các event nhỏ để câu like, câu view … nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
Hãy quăng mồi khắp nơi để khách hàng tìm tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét